ประกาศผลการแข่งขัน Uniform design contest

        หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ คณะศิลปศาสตร์ เป็นหลักสูตรที่ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรู้ ความสามารถด้านการท่องเที่ยวและการบริการ โดยการนำเทคโนโลยีต่าง ๆ และการประยุกต์ใช้นวัตกรรมเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดและ สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ รวมถึงการเตรียมความพร้อมด้านทักษะการบริการ เพื่อเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรมได้อย่างมือ อาชีพ

การส่งเสริมการรับรู้ภาพลักษณ์ของสาขาวิชาฯ โดยการประชาสัมพันธ์เชิงสร้างสรรค์ผ่านกิจกรรมการ ประกวดออกแบบชุดปฏิบัติการ มีความสำคัญและมีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับหลักสูตร ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เปิด โอกาสให้นักศึกษาหรือผู้ที่สนใจด้านการออกแบบเครื่องแต่งกายได้แสดงศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์ โดย เครื่องแบบนักศึกษาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความมั่นใจ ความสง่างาม และเสริมบุคลิกภาพที่ดีของนักศึกษา และเป็นการเตรียมความพร้อมต่อการปฏิบัติงานในภาคอุตสาหกรรม รวมถึงการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและ การดำเนินงานของหลักสูตรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ ด้วยความอนุเคราะห์และความร่วมมือระหว่างคณะ ศิลปศาสตร์และคณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ ภาควิชาศิลปะอุตสาหกรรมและศูนย์วิจัยและออกแบบงานสร้างสรรค์ (RCDC) สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ในการสนับสนุนการ ขับเคลื่อนโครงการ

ดังนั้น สาขาวิชาฯ จึงจัดทำโครงการส่งเสริมการรับรู้ภาพลักษณ์ของสาขาวิชานวัตกรรมการท่องเที่ยว และการบริการผ่านเครื่องแบบนักศึกษา เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของสาขาวิชา ได้อย่างสร้างสรรค์

โดยกระบวนการคัดเลือกเบื้องต้น จากการส่งผลงานของนักศึกษาภายในสถาบันพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังรวมทั้งสิ้น 17 ผลงาน

และได้ผ่านการคัดเลือกรอบที่ 1 ในวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมานั้น ได้ผู้ผ่านเข้ารอบตัดสินรางวัลชนะเลิศ ทั้งหมด 3 ผลงาน

ผลงานที่ 1 ชาลิสา พินธุโสภณ และ นภัสร์ เจริญพิภพ

ผลงานที่ 2 กวิสรา เมธานราพงศ์

ผลงานที่ 3 ปุณยนุช เชียงบุตร

โดยทั้ง 3 ผลงาน ที่ส่งเข้าประกวดนั้น จากภาควิชาศิลปะอุตสาหกรรม คณะคณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ และทั้ง 3 ผลงานได้เข้ารับฟังคำแนะนำจากคณะกรรมการเพื่อปรับปรุงแก้ไข และนำเสนอในวันนี้อีกครั้ง รอบตัดสินผลงานในวันนี้ครับ ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ จะต้องจัดสร้างตัวต้นแบบจริง ตัดเย็บจริง และนำเสนอในวันมอบรางวัลในวันอังคารที่ 25 มกราคม 2565 ณ ห้องประชุม 703 (พิกุล) ชั้น 7 เวลา 13.00 น. สำนักงานอธิการบดี

ขอแนะนำคณะกรรมการของเราในวันนี้ครับ ได้รับเกียรติจากท่าน

ท่านที่ ​1 รักษาแทนอธิการบดี พระจอมเกล้าลาดกระบัง รศ. ดร.อนุวัฒน์ จางวนิชเลิศ

2 รักษาการแทนคณบดีคณะศิลปะศาสตร์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธนวรรณ พิณรัตน์

3 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ หทัยรัตน์ มณีรัตน์ รักษาการแทน รองคณบดีคณะศิลปศาสตร์

4 อ.นฤดี  ภู่รัตนรักษ์ หัวหน้าศูนย์วิจัยและออกแบบงานสร้างสรรค์ (RCDC) และอาจารย์ประจำภาควิชาศิลปะอุตสาหกรรม และคณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ 

และคณะกรรมผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก

อ.ส้มโอ หิรัญกฤษณ์ ภัทรไพบูลย์กุล ผู้ออกแบบชุดประจำชาติ Miss univers Thailand 

และคณาจารย์สาขาวิชานวัตกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ คณะศิลปะศาสตร์

ดร.สุภาพร วิชัยดิษฐ์

ดร.ปฏิภาณ บันฑุรัตน์ 

อ.พิชสินีย์ ซุ่นทรัยพ์